Học Đạo Pháp

Học Đạo Pháp

Du học ngành đạo diễn là cơ hội tuyệt vời cho những ai có đam mê mãnh liệt với nghệ thuật điện ảnh và khát khao thể hiện khả năng sáng tạo của mình. Đây không chỉ là một con đường học hỏi tại những quốc gia có nền công nghiệp điện ảnh hàng đầu, mà còn là hành trình khám phá, trau dồi kỹ năng chuyên môn, tiếp cận công nghệ hiện đại và làm việc cùng những tên tuổi lớn trong ngành. Nếu bạn mơ ước tạo ra những tác phẩm điện ảnh độc đáo và mang dấu ấn cá nhân, đừng bỏ lỡ cơ hội này! Cùng CHD khám phá ngay những thông tin thú vị về du học ngành đạo diễn dưới đây và bắt đầu chinh phục ước mơ của mình.

Du học ngành đạo diễn là cơ hội tuyệt vời cho những ai có đam mê mãnh liệt với nghệ thuật điện ảnh và khát khao thể hiện khả năng sáng tạo của mình. Đây không chỉ là một con đường học hỏi tại những quốc gia có nền công nghiệp điện ảnh hàng đầu, mà còn là hành trình khám phá, trau dồi kỹ năng chuyên môn, tiếp cận công nghệ hiện đại và làm việc cùng những tên tuổi lớn trong ngành. Nếu bạn mơ ước tạo ra những tác phẩm điện ảnh độc đáo và mang dấu ấn cá nhân, đừng bỏ lỡ cơ hội này! Cùng CHD khám phá ngay những thông tin thú vị về du học ngành đạo diễn dưới đây và bắt đầu chinh phục ước mơ của mình.

Cơ hội định cư khi du học ngành đạo diễn

Ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn cầu, với giá trị thị trường lên đến hàng ngàn tỷ đô la. Đặc biệt, vai trò của đạo diễn trong mỗi tác phẩm điện ảnh hay chương trình truyền hình là vô cùng quan trọng, đóng góp quyết định vào sự thành công của dự án.

Với nhu cầu không ngừng tăng cao về các sản phẩm sáng tạo và chất lượng, các hãng phim và đài truyền hình luôn tìm kiếm các đạo diễn tài năng. Vì vậy, cơ hội việc làm trong ngành này rất phong phú, mở ra nhiều vị trí hấp dẫn cho những người có đam mê và khả năng sáng tạo.

Khi bạn theo học ngành đạo diễn tại các quốc gia có nền công nghiệp điện ảnh phát triển, bạn không chỉ tích lũy được kiến thức và kỹ năng chuyên môn mà còn có thể tận dụng cơ hội định cư tại các quốc gia này. Một số quốc gia như Mỹ, Canada, Úc, và Anh thường xuyên tuyển dụng nhân tài từ lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, đặc biệt là những người có khả năng sáng tạo và đã có kinh nghiệm thực tế qua các dự án.

♦ Chương trình visa tay nghề cao: Một số quốc gia cung cấp các chương trình visa cho những người có kỹ năng chuyên môn cao trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình. Đạo diễn có thể xin visa lao động hoặc visa tay nghề cao sau khi có việc làm ổn định.

♦ Thị trường lao động mở rộng: Nếu bạn là một đạo diễn có khả năng nổi bật, bạn có thể làm việc trong các hãng phim, đài truyền hình, hoặc các công ty sản xuất lớn, từ đó mở ra cơ hội để xin định cư lâu dài.

♦ Chương trình bảo lãnh công dân: Sau một thời gian làm việc và đóng góp cho ngành công nghiệp điện ảnh, bạn có thể đủ điều kiện xin định cư thông qua các chương trình bảo lãnh từ các công ty hoặc thông qua mối quan hệ chuyên môn.

Nếu bạn thấy thông tin mà CHD vừa chia sẻ bổ ích và có định hướng muốn học về chuyên ngành này thì hãy liên hệ với CHD chúng tôi. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học, chúng tôi cam kết tỉ lệ đỗ VISA 100%, chăm cánh ước mơ du học cho các bạn. Nhấn ngay vào LINK ĐĂNG KÝ bên dưới để nhận được sự hỗ trợ của CHD nha!

Hoặc gọi trực tiếp đến hotline (điện thoại/zalo) để được tư vấn nhanh nhất

Công Ty Tư Vấn Du Học Và Đào Tạo CHD

VP Hà Nội: 217 Nguyễn Ngọc Nại, Quận Thanh Xuân

Hotline: 0975.576.951 – 0913.839.516

VP Hồ Chí Minh: Tầng 1 Quốc Cường Building, số 57, đường Bàu Cát 6, phường 14, Tân Bình

Hotline: 0913.134.293 – 0973.560.696

Facebook: facebook.com/TuVanDuHoc.CHD/

Đạo đức (tiếng Anh: Morality) là tập hợp các nguyên tắc, qui tắc, chuẩn mực xã hội nhằm điều chỉnh, đánh giá hành vi của con người đối với bản thân và trong quan hệ với người khác, với xã hội.

Đạo đức trong tiếng Anh là Morality. Đạo đức là tập hợp các nguyên tắc, qui tắc, chuẩn mực xã hội nhằm điều chỉnh, đánh giá hành vi của con người đối với bản thân và trong quan hệ với người khác, với xã hội.

Từ giác độ khoa học, "đạo đức là một bộ môn khoa học nghiên cứu về bản chất tự nhiên của cái đúng – cái sai và phân biệt khi lựa chọn giữa cái đúng – cái sai, triết lí về cái đúng – cái sai, qui tắc hay chuẩn mực chi phối hành vi của các thành viên cùng một nghề nghiệp. (Từ điển Điện tử American Heritage Dictionary).

Chức năng cơ bản của đạo đức là điều chỉnh hành vi của con người theo các chuẩn mực và qui tắc đạo đức đã được xã hội thừa nhận bằng sức mạnh của sự thôi thúc lương tâm cá nhân, của dư luận xã hội, của tập quán truyền thống và của giáo dục.

Đạo đức qui định thái độ, nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người đối với bản thân cũng như đối với người khác và xã hội. Vì thế đạo đức là khuôn mẫu, tiêu chuẩn để xây dựng lối sống, lí tưởng mỗi người.

Những chuẩn mực và qui tắc đạo đức gồm: độ lượng, khoan dung, chính trực, khiêm tốn, dũng cảm, trung thực, tín, thiện, tàn bạo, tham lam, kiêu ngạo, hèn nhát, phản bội, bất tín...

Đạo đức và pháp luật đều là hệ thống các qui tắc xử sự chung, chuẩn mực xã hội; giúp con người tự giác điều chỉnh hành vi sao cho phù hợp với lợi ích cộng đồng, xã hội.

Tuy nhiên, đạo đức khác với pháp luật ở chỗ:

- Sự điều chỉnh hành vi của đạo đức không có tính cưỡng bức, cưỡng chế mà mang tính tự nguyện, các chuẩn mực đạo đức không được ghi thành văn bản pháp qui.

- Phạm vi điều chỉnh và ảnh hưởng của đạo đức rộng hơn pháp luật, pháp luật chỉ điều chỉnh những hành vi liên quan đến chế độ xã hội, chế độ Nhà nước còn đạo đức bao quát mọi lĩnh vực của thế giới tinh thần.

- Pháp luật chỉ làm rõ những mẫu số chung nhỏ nhất của các hành vi hợp lẽ phải, hành vi đạo lí đúng đắn tồn tại bên trên luật.

(Tài liệu tham khảo: Giáo trình Văn hóa kinh doanh, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân; Đạo đức kinh doanh, Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica)

Kỳ 1: Pháp ấn thứ nhất: Vô thường

Trong kinh Tương Ưng III, Đức Phật đã có lần hỏi các thầy Tỳ kheo: «Này các thầy, cái gì được thấy, được nghe, được nghĩ đến, được biết, được tìm cầu, được ý tư duy, cái ấy là thường hay vô thường? Là vô thường, bạch Thế Tôn. Cái gì vô thường là khổ hay vui? Là khổ, bạch Thế Tôn. Cái gì vô thường, khổ, chịu sự biến hoại, nếu không chấp thủ cái ấy, thì có thể khởi lên suy nghĩ: "Cái này là của tôi, cái này là tôi, cái này là tự ngã của tôi"? Thưa không, bạch Thế Tôn (vô ngã).

Như vậy, vô thường, khổ và vô ngã là ba dấu ấn xác định, chứng nhận tính chính thống của giáo lý đạo Phật. Mọi giáo lý của đạo Phật đều phải mang ba dấu ấn đó. Chính vì tính chất quan trọng này mà Tam pháp ấn luôn được nhắc đến trong hầu hết kinh điển của Phật giáo.

Ấn là chiếc ấn hay khuôn dấu. Pháp có nghĩa là chánh pháp hay toàn bộ hệ thống tư tưởng trong lời dạy của Đức Phật được ghi lại trong ba tạng thánh điển. Pháp ấn có nghĩa là khuôn dấu của chánh pháp.

Tam pháp ấn là ba khuôn dấu của chánh pháp gồm vô thường, khổ và vô ngã. Ba khuôn dấu hay tính chất này xác định tính chính thống và đích thực của giáo lý đạo Phật nhằm đảm bảo mọi suy tư, ngôn thuyết, diễn giải, thực hành của con người không vượt ra ngoài mục tiêu giải thoát mà Đức Thế Tôn đã tuyên thuyết.

Trong kinh tạng A Hàm, đôi khi Đức Phật cũng dạy về Tứ pháp ấn là vô thường, khổ, vô ngã và Niết bàn. Tuy nhiên, đấy chỉ là sự triển khai của Tam pháp ấn. Bởi lẽ, Niết bàn chỉ là tên gọi khác của vô ngã. Niết bàn là một cái gì tuyệt đối không dung ngã... Có thể xem vô thường, khổ và vô ngã là một định thức chuẩn mực, tổng quát của Tam pháp ấn.

Pháp ấn đầu tiên hay khuôn ấn đầu tiên là vô thường. Vô thường, tiếng Phạn là Anitya, hàm nghĩa sự biến đổi, thay đổi, không cố định. Mọi giáo lý, học thuyết nào không mang dấu ấn này thì không phải là Phật pháp.

Theo đạo Phật, tất cả mọi hiện tượng, sự vật trên thế gian do các tập hợp duyên sanh đều mang tính vô thường. Nói cách khác, vô thường nghĩa là sự vật không mang tính đồng nhất bất biến. Con người chúng ta từ khi được hoài thai, chín tháng mười ngày trong bụng mẹ, đến khi chào đời, quá trình khôn lớn, trưởng thành, về già trở về cát bụi đều vận động không ngừng cả theo nghĩa tự nhiên, sinh học lẫn về tâm lý, sinh lý.

Ngay một cái cây, từ cái hạt nảy mầm, lớn lên, già cỗi trở về đất đều luôn biến đổi, không bao giờ có tính đồng nhất và phải chịu sự tác động của vô thường. Mọi sự, mọi vật trong thế giới hiện tượng từ các vật thể vĩ mô đến các thế giới vật chất hạt cực nhỏ vi mô như nguyên tử, hạt proton, hạt neutron... luôn biến chuyển, thay đổi liên tục không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, không chỉ trong thế giới vật chất mà ngay cả trong thế giới tâm thức, vô thường vẫn luôn có mặt.

Trong đạo Phật, con người là sự cấu hợp của hai thành phần Danh và Sắc, hay phần tinh thần - các trạng thái tâm lý và phần vật chất - thân thể sinh-vật lý, và hai thành phần này luôn ở trong trạng thái luôn luôn biến đổi như một dòng suối chảy mãi không ngừng trong đời sống con người.

Nó giống như giọt sương tan đi khi mặt trời lên, đám mây gặp đối lưu không khí tan thành mưa, như dòng thác cuốn trôi đi tất cả những gì nó gặp và trôi chảy mãi không ngừng. Mọi hoạt động, vận hành tâm lý: cảm giác, tri giác, tình cảm, tư duy... của con người luôn tồn tại trong khoảng thời gian cực ngắn mà đạo Phật gọi là sát-na. Trong khoa tâm lý học, các biến chuyển trạng thái tâm lý theo thời gian được chia làm hai loại là thường biến tâm lý và đột biến tâm lý.

Thường biến tâm lý là sự thay đổi các trạng thái tâm lý theo những phản xạ chức năng của ý thức và tập quán nghiệp. Ví dụ như vui thì cười nhưng sau đó buồn thì khóc lóc, ưu sầu. Thành đạt thì vui mừng, thất bại thì đau khổ, buồn rầu...

Đột biến tâm lý là sự biến đổi tâm trạng đột ngột trong khoảng thời gian rất ngắn. Tần số dao động tâm diễn ra rất nhanh. Ví dụ như trạng thái tâm dao động, tán loạn trong khi gặp các sự cố nguy hiểm: nhà cháy, người thân qua đời.... Thường biến hay đột biến tâm lý đều phản ánh tính vô thường trong phương diện tinh thần của đời sống con người.

Thế nhưng hiện tượng vô thường không tất yếu đưa đến khổ - pháp ấn thứ hai. Trong đoạn kinh ở phần dẫn nhập, nếu chỉ hiểu đơn giản rằng hễ vô thường là khổ, thì khi đó giáo lý vô thường không còn là một khuôn dấu của chánh pháp nữa. Trong thực tế, nếu không có vô thường thì sẽ không thể có sự sống và không thể có sự phát triển.

Như lời một bài hát thiếu nhi cũng ẩn chứa những ý nghĩa triết học Phật giáo sâu sắc: "Quả trứng mà không mang ấp/ Thì vẫn là quả trứng mà thôi/ Quả trứng mà đem đi ấp/ Thành chú gà con ra đời... Phép lạ cuộc đời, thần tiên giấu trong đôi bàn tay/ Hôm qua là hạt mầm, hôm nay đã thành cây..." Nếu sự vật không vô thường thì không thể thúc đẩy được lịch sử tiến hóa của nhân loại, sẽ không thể có nền văn minh nhân loại.

Và nếu không có sự tác động của vô thường thì chúng ta sẽ không bao giờ có hy vọng đoạn tận các tập khí tham ái phiền não đang tiềm ẩn sâu kín trong nội tâm chúng ta. Do vậy, giáo lý vô thường đem lại niềm tin cho mọi nỗ lực sáng tạo và phát triển của con người. Vô thường chính là đặc chất đích thực của sự sống.

(Đón đọc: Pháp ấn thứ hai: Khổ)